Lượt xem: 1477

Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Khi Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị sáp nhập với Bệnh viện Đa khoa huyện thành Trung tâm Y tế thực hiện 2 chức năng là khám, chữa bệnh và phòng bệnh, việc thực hiện đạt hiệu quả 2 chức năng này là điều không dễ dàng. Nhưng, với sự lãnh đạo của Ban Giám đốc và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể, Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. Trong đó, công tác phòng, chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm và đã khống chế hiệu quả các dịch bệnh ở các địa phương trên địa bàn huyện.

Bác sĩ Gương điều hành cuộc họp giao ban tại đơn vị. Ảnh Lê Thúy

    Bác sĩ Nguyễn Văn Gương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị chia sẻ: Việc chỉnh trang cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và sắp xếp nhân sự, nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác khám và chữa bệnh là việc làm cần thiết của Trung tâm Y tế sau sáp nhập, bởi, đây là bộ mặt của đơn vị. Song, không vì thế mà xem nhẹ công tác phòng, chống dịch bệnh vì một khi dịch bệnh bùng phát gây hậu quả rất nặng nề đến kinh tế và sức khỏe của người dân.

    Công tác dự phòng và điều trị đều có tầm quan trọng đặc biệt như nhau, để điều tiết hài hòa giữa hai lĩnh vực sao cho đạt hiệu quả mong đợi, đòi hỏi nhà quản lý phải bỏ ra nhiều sức lực và tâm trí hơn trong việc lãnh chỉ đạo. Bác sĩ Nguyễn Văn Gương đã và đang làm tốt vai trò của mình, đặc biệt là công tác quản lý và khống chế dịch bệnh. Có thể nói, Bác sĩ Gương có nhiều năm làm quản lý công tác y tế dự phòng nên có rất nhiều kinh nghiệm điều phối công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngay từ đầu năm, đã tham mưu tốt với Phòng Y tế để xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, sử dụng hiệu quả kinh phí 10.000 đồng/người dân/năm do UBND cấp, giúp người dân được hưởng lợi ích trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe. Hàng ngày, ngoài việc chỉ đạo trực tiếp trên các cuộc họp giao ban, làm việc trực tiếp với từng cán bộ chuyên trách, anh dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính rà soát kế hoạch, báo cáo để biết tiến độ hoạt động; đồng thời, giám sát, nhắc nhở, điều tiết các hoạt động sao cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Nhiều cuộc nói chuyện chuyên đề phòng, chống dịch bệnh với người dân. Ảnh Lê Thúy

    Công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe cũng được quan tâm hàng đầu - vì đây là công tác góp phần to lớn trong phòng, chống các dịch bệnh hiệu quả. Hệ thống loa phát thanh tại Trung tâm Y tế và tại Trạm Y tế được trang bị đầy đủ và hoạt động hiệu quả theo nội dung chỉ đạo của tuyến trên. Truyền thông cho người dân tại cộng đồng được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức tiếp cận. Chị Lê Thúy - cán bộ phụ trách công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe của huyện chia sẻ: Có thể nói, nhờ uy tín và kinh nghiệm, chủ động tham gia các sự kiện trong và ngoài ngành, giám sát tích cực mọi hoạt động, cùng với sự quan tâm sát sao đã giúp Bác sĩ Gương lãnh chỉ đạo các hoạt động của đơn vị nói chung, công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng đạt hiệu quả cao, từ đó đã góp phần chuyển biến ý thức của người dân trong việc chủ động tham gia phòng bệnh.

    Nhìn chung, thời gian qua, địa bàn huyện Thạnh Trị không phải là địa phương có số ca mắc bệnh cao. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị năm 2019, trong 26 bệnh truyền nhiễm, có 19 loại bệnh không tăng; 05 loại bệnh giảm, gồm: bệnh viêm gan siêu vi, bệnh quai bị, bệnh thủy đậu, bệnh cúm và bệnh do vi-rút Adeno; 02 loại bệnh tăng, gồm: Lỵ trực trùng và tiêu chảy (so với cùng kỳ năm 2018).

    Nơi nào có sự quan tâm, sự chỉ đạo sát sao và đúng hướng của người quản lý thì sẽ có ảnh hưởng, lan tỏa đến tận cơ sở và cộng đồng dân cư, góp phần mang lại hiệu quả trên mọi lĩnh vực hoạt động. Điển hình là trên địa bàn huyện Thạnh Trị, các dịch bệnh ở các địa phương được khống chế.
Ngọc Diễm


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 7329
  • Trong tuần: 78,036
  • Tất cả: 11,801,356